Bí quyết sống khỏe mạnh – trường thọ

Thứ 2, 20/02/2023

Administrator

450

20/02/2023, Administrator

450

Sống khỏe không bệnh tật, tuổi thọ kéo dài là điều mong muốn của mỗi người. Bí quyết sống khỏe mạnh – trường thọ bắt nguồn từ những điều đơn giản trong cuộc sống. 

1. Ăn đủ chất dinh dưỡng – khoa học

Đây là cách đơn giản nhất giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh. Mỗi loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khác nhau. Vì vậy, bạn cần ăn đa dạng các loại thực phẩm với số lượng vừa đủ. 

Bạn nên ăn nhiều các loại thịt trắng như cá, gà, hải sản,...nhằm giảm thiểu nguy cơ bị ung thư, tim mạch,…Giảm thiểu ăn nhiều các loại gia vị. Ăn nhiều bột ngọt dễ dẫn đến tình trạng mất trí nhớ, hay quên. Muối làm tăng gánh nặng lên thận, gây suy thận ung thư. 

Những loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật chứa nhiều vitamin C, dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại hạt giàu protein, chứa vitamin, chống oxy hóa và các dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Theo nghiên cứu tại các trường Đại học Mỹ và Trung Quốc , chế độ ăn chay hoặc thuần chay, có khẩu phần ăn nhiều thực vật giúp giảm hơn 12% nguy cơ tử vong. 

Cũng theo một nghiên cứu tại trường Đại học Thụy Điển, cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn giúp trì hoãn lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mãn tính và ung thư. 

2. Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày sau khi làm việc, cơ thể chúng ta cần được nghỉ ngơi đầy đủ nhằm điều hòa lại các chức năng của cơ thể. Giấc ngủ trung bình cần thiết cho người trưởng thành là 7-tiếng. Giấc ngủ sâu giúp hệ tiêu hóa, tim, gan, túi mật, thận,… có thời gian sửa chữa, phục hồi chức năng. 

Chất lượng giấc ngủ tốt giúp cơ thể giàu năng lượng, kéo dài tuổi thọ. Ngược lại, những người bị mất ngủ, giấc ngủ chập chờn, cơ thể thường mệt mỏi, lừ đừ, không có năng lượng. 

3. Thường xuyên luyện tập thể thao

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp kéo dài tuổi thọ. Mọi người đều biết, các hoạt động thể thao như chạy bộ, đạp xe, bóng chuyển, bóng đá,…là cần thiết nhằm cải thiện hệ miễn dịch, giãn cơ, giúp tinh thần thư giãn thoải mái và có vóc dáng đẹp, săn chắc. 

Bạn có thể chạy bộ, nhảy dây,  tập với các dụng cụ thể thao ngài trời,..thực hiện các bài tập kết hợp giúp vận động toàn thân. 

4. Hạn chế căng thẳng, lo âu

Theo nghiên cứu, những người bị stress, thường xuyên áp lực, lo lắng có nguy cơ tử vong cao hơn người bình thường. Tình trạng stress, lo âu gây ức chế thần kinh, tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, ung thư,…Khi gặp chuyện không may hoặc căng thẳng bạn nên hít thở sâu và ngồi thiền để điều chỉnh tâm trạng. 

Chăm chỉ rèn luyện 4 bí quyết sống khỏe – trường thọ mỗi ngày là biện pháp hiệu quả nhất phòng ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ. Hãy luôn giữ tinh thần lạc quan, chế độ sinh hoạt lành mạnh để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần hạnh phúc. 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn