Dụng cụ chơi Tennis cho người mới bắt đầu

Thứ 2, 31/07/2023

Administrator

148

31/07/2023, Administrator

148

Bạn đang có nhu cầu chơi Tennis nhưng không biết bộ môn này cần những dụng cụ gì?. Để giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cùng 3T SPORT khám phá ngay dụng cụ chơi Tennis cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tennis là gì?

Tennis là gì

Tennis là một môn thể thao phổ biến và được ưa chuộng hiện nay. Nó còn được gọi là quần vợt và có thể chơi theo hai hình thức: đấu một người với một người hoặc chơi đôi với mỗi đội gồm hai người. Trong tennis, người chơi sử dụng hai mặt của vợt để đánh vào quả bóng cao su bọc nỉ, nhằm gửi bóng qua tấm lưới nằm ngang sân đến phía đối thủ. Bên cạnh các hình thức tham gia, sân chơi tennis cũng đa dạng, không chỉ giới hạn ở sân cỏ. Hiện nay, người chơi có thể tận hưởng các loại sân tennis khác nhau như sân đất nện, sân trải thảm, sân cứng và nhiều loại sân khác. 

2. Những dụng cụ chơi Tennis cho người mới bắt đầu

Dụng cụ Chơi Tennis cho người mới bắt đầu

Tennis hiện nay là một môn thể thao vô cùng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Quần vợt là môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ, nhìn sơ qua thì bạn sẽ thấy cây vợt và quả bóng tennis chính là 2 dụng cụ chính cho bộ môn này. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham gia bộ môn này và bắt đầu tìm hiểu sâu về nó thì bạn sẽ bạn sẽ nhận ra mình cần nhiều thứ hơn như vậy. Dưới đây là một số dụng cụ tennis cơ bản cho người mới bắt đầu.

2.1. Vợt tennis

Vợt tennis

Dụng cụ đầu tiên và là dụng cụ quan trọng nhất của môn thể thao này chính là vợt tennis, vì nếu không có vợt thì bạn sẽ không thể chơi hay tập luyện được. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vợt đến từ nhiều hãng với những mức giá khác nhau. Tuỳ thuộc vào điều kiện thể chất và mục tiêu mà bạn sẽ lựa chọn vợt phù hợp với mình.

Đối với những người mới bắt đầu tham gia bộ môn này thì họ nên tham khảo ý kiến của những người đã chơi lâu. Mới bắt đầu chơi, tốc độ vung vợt còn rất chậm và ngắn vì vậy  người chơi nên chọn những cây vợt có độ trợ lực tốt sẽ giúp họ làm quen và chơi cao tay nhanh chóng hơn. 

2.2. Bóng tennis

Bóng Tennis

Ngoài vợt tennis thì bóng tennis cũng là dụng cụ không thể thiếu, đây là bộ đôi đi chung không thể tách rời. Thông thường, bóng tennis sẽ được bán ở các sân tập nhưng nếu bạn muốn tự mình chuẩn bị thì bạn có thể chủ động mua ở các cửa hàng đồ tennis chuyên dụng chính hãng. Bạn có thể mua bóng tennis chính hãng tại các cửa hàng chuyên bán phụ kiện tennis. Các hãng nổi tiếng như Wilson, Head, Babolat, Dunlop,... đều cung cấp các loại bóng chất lượng. Sử dụng những bóng từ những hãng này sẽ đảm bảo trận đấu diễn ra mượt mà, không bị gián đoạn do bóng bị thủng hoặc có độ nảy không cao.

2.3. Trang phục tennis chuyên dụng

Trang phục Tennis chuyên dụng

Quần áo tennis là loại dụng cụ tiếp theo không thể thiếu. Đối với bất cứ hình thức thể thao nào thì tham gia luyện tập hay thi đấu cũng sẽ thoải mái hơn khi người chơi mặc một bộ trang phục chuyên dụng của môn thể thao đó.

Không phải hiển nhiên mà các bộ môn thể thao lại có cho mình bộ trang phục riêng, tất cả điều có nguyên nhân cả. Đối với môn quần vợt này cũng vậy, cũng có trang phục chuyên dụng riêng, những trang phục chuyên dụng này sẽ giúp khắc phục nhược điểm của những bộ cotton bình thường như giúp cơ thể của người chơi luôn khô ráo và thảo mái.

2.4. Giày tennis

Giày Tennis

Đa số mọi người thường nghĩ rằng chỉ cần là giày thể thao thì có thể dùng cho tất cả các môn thể thao. Tuy nhiên mỗi môn sẽ có những đặc thù riêng biệt nên giày của những môn khác nhau cũng sẽ được thiết kế khác nhau để phù hợp cho việc sử dụng. Vì lý do đó cho nên mặc dù cũng là một trong những dụng cụ vô cùng quan trọng nhưng giày tennis lại ít được chú ý tới.

Để có thể tập luyện cũng như chơi bộ bộ môn này một cách hiệu quả nhất thì người chơi nên chọn những loại giày không in dấu, giúp hỗ trợ cho những động tác di chuyển dứt khoát trong lúc chơi. Bạn có thể tham khảo những thương hiệu lớn sản xuất giày tennis sau đây: Nike, Adidas, Babolat, Wilson,…

2.5. Găng tay bảo vệ

Găng tay bảo vệ

Bên cạnh việc là một dụng cụ chơi tennis hữu ích, bộ găng tay còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt. Găng tay tennis không chỉ giúp ngăn chặn chấn thương tay mà còn ngăn ngừa trơn trượt do mồ hôi, tăng độ ma sát giữa tay và cán vợt, từ đó nâng cao sức mạnh khi đánh bóng.

2.6. Túi, balo đựng dụng cụ tennis

Túi, balo đựng dụng cụ Tennis

Đối với những người mới bắt đầu hay đã chơi lâu thì túi đựng dụng cụ tennis là thứ quen thuộc không thể thiếu dù là tập luyện hay thi đấu. Người chơi costheer chọn hai loại, một là túi đeo chéo nhỏ được làm từ hợp kim cao cấp có thể dùng để đựng những vật dụng nhỏ như găng tay, bóng tennis, khăn,...Loại thứ hai là bạn có thể chọn balo có kích thước to hơn, dùng để bảo vệ các dụng cụ sau khi chơi.

2.7. Khăn lau

Khăn lau 

Trong quá trình tập luyện hay tham gia thi đấu chính thức, người chơi phải vận động vô cùng mạnh, nhanh trong mùa hè hoặc điều kiện thời tiết nóng ẩm nên thường sẽ tiết rất nhiều mồ hôi. Lúc này bạn sẽ cần cho mình một chiếc khăn để lau, thường các tay vợt sẽ chọn những chiếc khăn được làm bằng sợi nhân tạo, có kích thước nhỏ gọn và thấm hút tốt.

2.8. Mũ, nón tennis

Mũ, nón Tennis

Tennis thường được chơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời do đó sẽ gây cản trở tầm nhìn cũng như có hại cho mắt. Sử dụng mũ, nón có tác dụng bảo vệ mắt khỏi ánh sáng mặt trời, giúp tay vợt có cái nhìn tốt hơn về phía trước cũng như ngăn không cho mồ hôi chảy từ trán xuống mắt, gây cay mắt ảnh hưởng đến trận đấu

3. Mua dụng cụ tennis ở đâu cao cấp?

Mua dụng cụ Tennis ở đâu

Tennis là một bộ môn được yêu thích bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe. Việc mua dụng cụ quần vợt là điều phổ biến vì sự ưa chuộng của nó không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tìm một cửa hàng cung cấp dụng cụ tennis chất lượng, đáng tin cậy và với mức giá hợp lý không hề dễ dàng.

3T SPORT là lựa chọn tuyệt vời cho việc sở hữu bộ dụng cụ quần vợt chất lượng với các ưu điểm sau:

  • Chúng tôi là cửa hàng uy tín cung cấp các dụng cụ chơi thể thao với giá cả hợp lý.
  • Chất lượng luôn được chú trọng mặc dù sản phẩm có giá thành phải chăng.
  • Nhân viên của chúng tôi luôn tận tâm, nhiệt tình tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
  • Ngoài việc cung cấp dụng cụ tennis, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa sản phẩm để đảm bảo dụng cụ của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Với những đặc điểm trên, 3T SPORT là địa chỉ đáng tin cậy để bạn tìm mua dụng cụ tennis chất lượng và có trải nghiệm tốt.

4. Liên hệ mua dụng cụ Tennis ở 3T SPORT

Trên đây là gợi ý về những dụng cụ chơi tennis cơ bản cho người mới bắt đầu để bạn đọc tham khảo. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những dụng cụ chơi quần vợt phù hợp và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua bộ dụng cụ này với chất lượng tốt cùng mức giá hợp lý thì hãy liên hệ với chúng tôi qua một trong những thông tin dưới đây:

3T SPORT

Hotline: 0978666459

Email: info@3tsport.vn

Website: www.3tsport.vn

Địa Chỉ: Lầu 3, 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, HCM

 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn