7 lợi ích không ngờ khi tập thể thao ngoài trời

Thứ 6, 17/02/2023

Mr. Tupi

505

17/02/2023, Mr. Tupi

505

Cùng với sự phát triển của các phòng tập gym, yoga,…thì lợi ích của việc tập thể thao ngoài trời chưa bao giờ bị phủ nhận bởi hiệu quả không ngờ. 

1. Hấp thụ vitamin D

Trong cuộc sống hiện đại, nhất là sau dịch Covid 19, mọi người thường có xu hướng làm việc trong nhà hoặc văn phòng. Điều này có nghĩa là việc tiếp xúc với ánh nắng bị hạn chế, làm quá trình hấp thụ vitamin D của cơ thể kém đi gây ra các tình trạng loãng xương, cơ thể kém dẻo dai.

Việc tập luyện thể thao ngoài trời đảm bảo bạn nhận đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Khi tiếp xúc với tia UBV trong ánh nắng mặt trời, cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin D3 giảm loãng xương, tránh các bệnh tim mạch, ung thư, đồng thời giúp hệ cơ bắp chắc khỏe. 

2. Tiết kiệm chi phí và thời gian

Thay vì đến phòng tập mất nhiều chi phí và thời gian, còn phải tiếp xúc với cảnh quan, máy tập giống nhau mỗi ngày gây cảm giác nhàm chán, thiếu động lực tập luyện. Bạn có thể đến các công viên, nhà văn hóa,..đều có trang bị các dụng cụ thể thao ngoài trời giúp bạn tập luyện kết hợp, vừa giúp cơ thể dẻo dai, thoải mái lại tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian. 

3. Giảm căng thẳng

Tập luyện thể thao ngoài trời giúp cơ thể vận động thoải mái, giảm căng thẳng, stress, trầm cảm,…Đặc biệt là các bạn làm văn phòng, sinh viên do tính chất công việc học tập phải ngồi lâu, gây đau mỏi lưng, vai, gáy,…Bạn hãy tạm quên công việc, ra ngoài tập luyện thể dục trong một không gian mới, thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên vừa giúp tinh thần thoải mái, vừa kích thích sự sáng tạo của bạn. 

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi tập luyện ngoài trời, dưới tác động của thời tiết ánh nắng, mưa, gió, bụi,..cơ thể bạn sẽ tiếp xúc và hình thành hệ miễn dịch tự nhiên. Từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, hạn chế các bệnh cảm cúm thông thường. 

Ngoài ra, khi tập luyện ngoài trời với cường độ vừa phải, giúp cơ thể ngủ ngon, chất lượng giấc ngủ sâu và đều giảm căng thẳng hệ thần kinh. 

5. Tăng khả năng quan sát

Thể thao ngoài trời thường tiếp xúc với nhiều người, nhiều sự thay đổi của cảnh quan thiên nhiên. Đây cũng là thời gian để bạn quan sát bản thân và mọi vật xung quanh. Điều này giúp tăng khả  năng tập trung, đôi khi một vài chi tiết bên ngoài sẽ giúp bạn thêm hiểu cuộc sống và tâm hồn mình hơn. 

6. Cải thiện vóc dáng

Điều quan trọng mọi người luôn biết tập luyện thể thao sẽ giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Nhất là, khi tập luyện với thiết bị thể thao ngoài trời. 

Cảnh quan thiên nhiên cùng với các bài tập với các dụng cụ thể thao ngoài trời giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn, vận động toàn thân, tăng cường đề kháng, hệ tim mạch, giúp cơ săn chắc, cơ thể khỏe mạnh. 

Trên đây là 6 lợi ích khi tập thể thao ngoài trời. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm động lực bước ra ngoài và tập luyện thể dục thể thao đều đặn. 

Mr. Tupi CEO 3TSPORT

Xin chào các bạn ! Tôi là Mr. Tupi

Với sở thích luyện tập thể thao trong nhiều năm, và mong muốn phong trào tập luyện thể thao rèn luyện sức khoẻ được trở nên phổ biến trong đời sống hằng ngày. Tôi chính thức đưa vào vận hành website 3Tsport.vn để giới thiệu các sản phẩm thể thao cũng như là nơi để chia sẻ kinh nghiệm về việc tập luyện đến mọi người.

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn