5 bài tập thể thao ngoài trời giảm cân nhanh trong 2 tuần

Thứ 6, 17/02/2023

Administrator

390

17/02/2023, Administrator

390

5 bài tập thể thao ngoài trời có khả năng đốt cháy calo cao kết hợp với chế độ ăn lành mạnh giúp bạn giảm cân nhanh trong 2 tuần, lấy lại vóc dáng xinh đẹp. 

1. Chạy bộ

Chạy bộ ngoài trời được xem là bài tập luyện cardio hiệu quả và đơn giản nhất. Chạy bộ ngoài trời không chỉ giúp bạn giảm mỡ toàn thân, mà còn giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc, phát triển cơ chân, khớp gối, phát triển cơ tim, đốt cháy lượng lớn calo,…

Bạn có thể chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối, nhưng không được chạy bộ ngay sau khi ăn no vì sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa của dạ dày. 

Khi bắt đầu chạy bộ ngoài trời bạn nên chạy những đoạn ngắn sau đó đi bộ, rồi mới tăng dần mức độ tập luyện. Lưu ý điều chỉnh nhịp thở và vận tốc vừa phải khi chạy cung cấp được nhiều oxi cho cơ thể, duy trì được trạng thái chạy bộ lâu. 

2. Nhảy dây 

Nhảy dây là một bài tập vận động toàn thân đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Bài tập này giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh, cơ tay và chân săn chắc,….

Nhảy dây với cường độ nhanh trong 10 phút tương đương với 30 phút đi bộ. Tập luyện liên tục trong 30 phút, nhảy dây sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 450 calo. 

3. Đạp xe

Đạp xe ngoài trời giúp hệ xương chắc khỏe, dẻo dai, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa nhịp tim,…Khi đạp xe lên dốc, cơ thể cần nhiều lực tăng sức mạnh đôi chân. 

Khi mới bắt đầu, bạn hãy đạp xe với vận tốc nhỏ, chú ý điều chỉnh hơi thở. Khi đã quen dần, bạn tăng vận tốc và địa hình đạp xe ngoài trời sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn đồng thời tăng khả năng tập trung, quan sát, giảm căng thẳng. 

Nếu không có điều kiện đạp xe ngoài trời, bạn cũng có thể tập luyện với máy tập trong nhà với hiệu quả như nhau.  

4. Chống đẩy 

Bài tập chống đẩy cần nhiều sức bền của cơ thể. Khi tập luyện đúng cách, chống đẩy giúp các cơ chịu lực tốt hơn, tác động đến mỡ bụng, giảm mỡ thừa, lực tác dụng lên xương sống và lưng giúp giảm đau lưng, thoát vị đĩa đệm,…Ngược lại, nếu tập luyện quá sức hoặc cường độ cao sẽ khiến mỏi cơ, gây kiệt sức, gây đau thậm chí chấn thương. 

Khi hít đất, bạn giữ đúng tư thế lưng thẳng, toàn thân thẳng song song với mặt đất, tránh run người. Giữ nguyên tư thế hít đất lên hoặc xuống giúp hiệu quả giảm mỡ cao hơn, siết chặt cơ bụng do cơ thể chịu lực nhiều hơn.  

5. Tập với thiết bị thể thao ngoài trời 

Khi đến công viên, nhà văn hóa hoặc khu chung cư đều được bố trí các dụng cụ thể thao ngoài trời như xà đơn, xà kép, dụng cụ tập eo, lưng,...cho mọi người tập luyện. 

Bạn có thể kết hợp luyện tập các bài tập giảm cân đơn giản với các dụng cụ thể thao ngoài trời. Mỗi dụng cụ đều có công năng và tác dụng riêng. 

Vì vậy, khi kết hợp tất cả các bài tập với các dụng cụ, mỗi dụng cụ tầm 10-15 phút, cường độ phù hợp, vận động toàn cơ thể giúp lượng mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng, cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. 

Bài viết này cung cấp cho bạn 5 bài tập thể thao ngoài trời giảm cân nhanh trong 2 tuần. Bạn có thể tìm mua các dụng cụ thể thao ngoài trời thông qua website 3tsport.vn để tìm mua được sản phẩm chất lượng với giá thành cạnh tranh. 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn