Cần chuẩn bị gì khi chơi bóng bàn

Thứ 3, 01/08/2023

Administrator

121

01/08/2023, Administrator

121

Cần chuẩn bị gì khi chơi bóng bàn là câu hỏi được đặt ra khá nhiều nhất là đối với những người mới bắt đầu tiếp xúc với môn thể thao này. Vậy bóng bàn gồm những dụng cụ gì? Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Cần chuẩn bị gì khi chơi bóng bàn?

Dụng cụ cần chuẩn bị khi chơi bóng bàn

Bóng bàn là môn thể thao được ưa chuộng hiện nay không chỉ vì những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe mà còn vì môn thể thao này không đòi hỏi quá nhiều dụng cụ khi chơi, giúp người chơi ở mọi lứa tuổi, tầng lớp có thể dễ dàng tiếp cận. Dưới đây là một vài dụng cụ mà chơi cần chuẩn bị khi tham gia bộ môn này.

1.1. Vợt bóng bàn

Vợt bóng bàn

Mặc dù không đòi hỏi quá nhiều sự cầu kỳ nhưng nếu không có vợt bóng bàn thì bạn sẽ không thể chơi hay thậm chí là tập luyện. Đây là dụng cụ đầu tiên không thể không có đối với bộ môn này. Để giúp quá trình tập luyện hoặc chơi trở nên hiệu quả nhất thì người chơi nên chọn mua loại vợt có có mặt vợt phù hợp với cách đánh của mình. Khi mua vợt bóng bàn, người mua nên quan tâm đến các yếu tố như thông số mặt vợt, độ xoáy, độ phẳng của vợt, kích thước, trọng lượng, khả năng điều khiển và phát bóng, nơi sản xuất,...

1.2. Quả bóng bàn

Quả bóng bàn

Quả bóng bàn chắc chắn là ứng cử viên sáng giá thứ 2 không thể thiếu trong danh sách những dụng cụ cần được chuẩn bị khi chơi bóng bàn. Bóng bàn có hệ thống đánh giá tiêu chuẩn được thể hiện bằng sao. Những quả bóng bàn có 3 sao là bóng bàn có tiêu chuẩn cao, chất lượng tốt, còn những quả bóng bàn có lượt sao thấp thì dễ bị hư hỏng, gây ảnh hưởng đến quá trình cũng như kết quả trận đấu. Giá của quả bóng bàn không quá đắt, chỉ cần bỏ ra khoảng 20.000 đến 30.000đ là bạn đã có thể sở hữu quả bóng 3 sao chất lượng.

Với chất lượng đã tốt sẵn, nếu biết cách bảo quản nữa thì quả bóng 3 sao có thể được sử dụng rất lâu. Muốn sử dụng lâu thì người chơi không nên đặt bóng ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào hoặc nơi quá ẩm ướt. Không nên giẫm chân lên bóng, không nên chơi bóng ở những mặt bằng sắc nhọn. Một điều lưu ý nữa đó là người chơi khi mua nên chọn bóng có màu cam hoặc trắng vì đây là hai màu hợp pháp và được dùng cho các trận đấu thực tế. 

1.3. Bàn bóng bàn

Bàn bóng bàn

Ngoài việc thực hành và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết thì một điều nữa cũng rất quan trọng mà người chơi nên chú ý đó là các thông số kỹ thuật của những dụng cụ này. Nếu người chơi chơi bóng bàn với mục đích là để giải trí thì không cần chú ý quá nhiều đến các thông số kỹ thuật nhưng nếu chơi hoặc tập luyện cho việc thi đấu thì đây là yếu tố không thể bỏ qua.

Thông số kỹ thuật của các dụng cụ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình cũng như kết quả trận đấu. Khi nắm được kích thước chuẩn của bàn bóng bàn, người chơi dựa vào thực tế từ đó xác định được các bước, tư thế đánh và kỹ thuật một cách chính xác. Kích thước tiêu chuẩn của bàn bóng bàn còn giúp trọng tài có thể tính điểm một cách chính xác thông qua vị trí mà quả bóng bàn rơi xuống. Bàn bóng bàn có các kích thước như kích thước mặt bàn, chân bàn, độ dày mặt bàn, khoảng cách lưới và cạnh,....

1.4. Lưới bàn bóng bàn

Lưới bàn bóng bàn

Lưới bàn bóng bàn (table tennis net) là một phần không thể thiếu trong môn thể thao bóng bàn. Nó được sử dụng để chia đôi bàn thành hai phần bằng một thanh ngang đặt ở giữa bàn theo chiều rộng. Lưới có vai trò quan trọng trong việc xác định khu vực mà bóng phải đi qua khi hai người chơi đánh bóng qua lại.

Thông thường, lưới bóng bàn có chiều dài bằng chiều rộng của bàn, tức là khoảng 15,25cm. Điều này đảm bảo rằng lưới che phủ toàn bộ bề mặt của bàn. Chiều cao của lưới được định rõ là 15,25cm khi đo từ bề mặt bàn lên trên.

1.5. Máy bắn bóng bàn

Máy bắn bóng bàn

Đây là dụng cụ không bắt buộc phải có nhưng dụng cụ này có thể hỗ trợ cho người chơi khi họ tập luyện một mình. Máy bắn bóng bàn gồm 3 bộ phận thân máy, ống nối dài và bộ nòng bắn. 

  • Thân máy sẽ có bảng điều khiển để điều chỉnh cách chơi, tốc độ,… và phễu chứa bóng. Ngoài ra, những dòng máy hiện đại có thêm remote để điều chỉnh thuận tiện hơn. 
  • Ống nối dài để chứa bóng.
  • Bộ nòng bắn để bắn bóng theo các hướng khác nhau.

1.6. Lưới bắt bóng bàn

Lưới bắt bóng bàn

Hiện nay trên thị trường còn có bán thêm thiết bị lưới bắt bóng bàn. Lưới bắt bóng bàn có tác dụng thu hồi bóng của người chơi sau khi đánh, giúp họ tiết kiệm thời gian để không phải đi nhặt bóng sau những cú đánh. Một chiếc lưới bắt bóng bàn được cho là an toàn sẽ bao gồm những phần như khung, lưới trên và bộ phận thu hồi bóng ở dưới.

  • Để khung giữ được hình dáng ban đầu hoặc không bị xê dịch khi đánh bóng qua lại nên khung lưới được yêu cầu phải được tạo nên từ các vật liệu chắc chắn như nhôm, sắt hoặc nhựa cứng.

  • Lưới được làm bằng chất liệu cao cấp. 

  • Phần khay thu hồi bóng cần đảm bảo thấp hơn mặt bàn bóng bàn ít nhất 25cm để bóng rơi từ bàn xuống khay. Khay bóng có góc nghiêng đủ để bóng rơi vào chính giữa và xuống phễu đựng bóng.

2. Mua bộ dụng cụ bóng bàn ở đâu chất lượng, giá tốt

3T SPORT - Đồng hành cùng đam mê và sức khoẻ của bạn

Bóng bàn hiện nay được nhiều người lựa chọn không chỉ với mục đích giải trí mà còn muốn cải thiện sức khỏe. Biết được lượng người tham gia bộ môn này ngày một nhiều cũng như nhu cầu sử dụng bộ dụng cụ bóng bàn nên nhiều cửa hàng cũng bắt đầu kinh doanh, cung cấp mặt hàng thể thao này. Nhiều nơi bán là vậy nhưng không phải cửa hàng nào cũng đảm bảo về chất lượng và giá thành hợp lý, đây chính là nỗi băn khoăn của người chơi bóng bàn.

Hiểu được điều đó, 3T SPORT, cửa hàng kinh doanh dụng cụ thể dục thể thao sẽ mang đến cho bạn sự trải nghiệm tốt nhất với bộ dụng cụ bóng bàn chất lượng cùng giá cả hợp lý. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp bộ dụng cụ bóng bàn, 3T SPORT còn có những chính sách ưu đãi kèm theo và bảo dưỡng sau mua, đảm bảo cho dụng cụ của bạn luôn hoàn hảo như mới.

3. Liên hệ 3T SPORT mua dụng cụ bóng bàn

Thông qua bài viết trên, 3T SPORT đã cung cấp những dụng cụ bóng bàn cần thiết mà người chơi phải chuẩn bị khi tham gia môn thể thao này. Mong rằng bài viết mang lại sự thú vị cho người xem và giúp người chơi có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia. Nếu bạn muốn tham gia bộ môn này thì phải sắm ngay cho mình bộ dụng cụ này nhé, và 3T SPORT luôn mong lấy làm vinh hạnh để được đồng hành tư vấn cho bạn. Liên hệ với 3T SPORT qua những thông tin dưới đây:

3T SPORT

Hotline: 0978666459

Email: info@3tsport.vn

Website: www.3tsport.vn

Địa Chỉ: Lầu 3, 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, HCM


 

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn