9+ lợi ích bất ngờ khi tập yoga ngoài trời

Thứ 6, 12/01/2024

Administrator

79

12/01/2024, Administrator

79

Yoga ngoài trời được rất nhiều bạn trong cộng yoga yêu thích, bởi mọi người có thể tập yoga ở những không xanh mát giúp tinh thần trở nên phấn chấn. Bài viết sau đây, 3T Sport chia sẻ về những lợi ích bất ngờ của việc tập yoga ngoài trời, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Tiếp xúc với thiên nhiên

1. Tiếp xúc với thiên nhiên

Thiên nhiên trong lành giúp cho chúng ta có được sự thư giãn và có thể tái tạo lại nguồn năng lượng sau thời gian dài làm việc. Bên cạnh đó, để tận dụng lợi ích của thiên nhiên chúng ta có thể kết hợp với việc tập luyện yoga. Yoga ngoài trời giúp bạn có thể tận hưởng trọn vẹn nguồn không khí trong lành của môi trường tự nhiên. Ngoài ra, bạn còn được tập luyện với một không gian mở cùng với ánh sáng tự nhiên giúp tinh thần trở nên sảng khoái.

Tăng cường sự kết nối với thiên nhiên

2. Tăng cường sự kết nối với thiên nhiên

Hầu hết, khi tập yoga ngoài trời mọi người đều lựa chọn những khu vực có nhiều cây xanh như công viên để có thể tận dụng được lợi thế của cây xanh. Việc tập luyện này cũng giúp bạn có được sự tương tác với không gian thiên nhiên cũng như cảm nhận được sự gần gũi và yên bình mà nó mang lại.

Không gian tập rộng rãi

3. Không gian tập rộng rãi

Bạn là một người yêu thích sự rộng rãi, thoáng mát thì việc tập yoga ngoài trời là lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có đủ không gian để có thể thực hiện tất cả các động tác góp phần tăng cường sự linh hoạt của cơ thể. Bạn có thể thoải mái thực hiện các tư thế mở rộng mà không lo bị hạn chế về không gian như tập tại phòng hay ở nhà.

Thử thách và cân bằng

4. Thử thách và cân bằng

Tập yoga ở ngoài trời cũng là một hình thức thử thách, bạn cần phải thích ứng và chinh phục nó. Khi tập luyện yoga ở một khu vực khác, địa hình khác sẽ có sự thay đổi về độ cao, thời tiết, do đó bạn phải vượt qua và thích ứng để điều chỉnh cân bằng lại trạng thái. Điều này, giúp bạn có thể phát triển sự cân bằng, sự ổn định và sự tập trung một cách tốt nhất.

Tác động tích cực lên tâm trạng

5. Tác động tích cực lên tâm trạng

Khi tập yoga ngoài trời bạn sẽ được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, được hít thở dưới một làn khí trong lành. Từ đó, bạn sẽ có được cảm giác sảng khoái, tâm trạng cũng sẽ được cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, tập luyện yoga ngoài trời cũng là một hình thức hỗ trợ bạn giảm stress và căng thẳng hiệu quả. Bạn sẽ có được một tinh thần lạc quan tràn đầy năng lượng sau mỗi buổi tập luyện.

Tăng khả năng sáng tạo

6. Tăng khả năng sáng tạo

Thiên nhiên luôn được xem là một nguồn cảm hứng có thể kích thích sự sáng tạo của con người. Do đó, khi tập luyện yoga ngoài trời bạn sẽ có thể cảm nhận sâu hơn về sự đa dạng của môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, bạn sẽ có được sự kết nối với môi trường tự nhiên tươi mới và có thể kích thích được khả năng sáng tạo trong bạn. Việc kích thích khả năng sáng tạo sẽ là một bước tiến giúp bạn có thể thành công hơn trong công việc sau này.

Tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D

7. Tăng cường khả năng hấp thụ vitamin D

Chúng ta đều biết rằng vitamin D rất tốt cho hệ xương của cơ thể và vitamin D thì lại có nhiều trong ánh nắng mặt trời. Do đó, khi bạn tập luyện yoga dưới ánh sáng mặt trời cũng là một hình thức phơi nắng tốt. Bởi cơ thể sẽ tăng được khả năng hấp thụ vitamin D tự nhiên từ tia tử ngoại B để bảo vệ hệ miễn dịch. Đồng thời cũng góp phần tăng cường sức khỏe và tinh thần.

Trải nghiệm không gian tự do

8. Trải nghiệm không gian tự do

Bạn muốn có sự trải nghiệm mới trong hành trình tập luyện yoga của mình, thì yoga ngoài trời là lựa chọn thích hợp. Bởi yoga ngoài trời cho phép bạn tận hưởng không gian mở một cách tự do và thoải mái. Bạn không cần phải chịu sự hạn chế cũng như hạn hẹp về mặt không gian như tập luyện trong phòng. Điều này, giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái và rộng rãi hơn trong quá trình tập luyện.

Sự hài hòa với môi trường

9. Sự hài hòa với môi trường

Tập yoga ngoài trời giúp tạo ra một sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và việc tập luyện. Bạn có thể cảm nhận được sự kết nối thân thiết với môi trường xung quanh và bầu không khí trong lành, mát mẻ. Đây cũng là một cơ hội để bạn thực hành các động tác yoga một cách bền vững cùng với sự tôn trọng môi trường tự nhiên.

Thách thức thể lực và tinh thần

10. Thách thức thể lực và tinh thần

Yoga ngoài trời sẽ đòi hỏi bạn phải thích ứng nhanh với môi trường tập luyện mới cùng với một tinh thần thật sự kiên nhẫn. Do đó, đây cũng là một trong những thách thức đòi hỏi bạn  phải tham gia để có thể phát triển toàn vẹn cả thể lực lẫn tinh thần.

Tăng cường khả năng hấp thụ oxy

11. Tăng cường khả năng hấp thụ oxy

Môi trường tự nhiên với nhiều cây xanh luôn mang một lượng oxy rất dồi dào với nhiều lợi ích bất ngờ. Do đó, khi tập yoga ngoài trời bạn có thể thoải mái hít thở không khí trong lành và giàu oxy. Bên cạnh đó, cơ thể sẽ được cung cấp một lượng oxy tốt giúp bạn có thể cải thiện sự tập trung cũng như phục hồi lại nguồn năng lượng của bản thân.

Bài viết trên đây, 3T Sport chia sẻ những lợi ích khi tập luyện yoga ngoài trời. Hy vọng qua đây, bạn có thêm một nguồn động lực để trải nghiệm địa điểm tập yoga mới. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Thông tin liên hệ:

3T SPORT

Hotline: 0978666459

Email: info@3tsport.vn

Website: www.3tsport.vn

Địa Chỉ: Lầu 3, 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, HCM

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn