7 sai lầm cần tránh khi nhảy dây tại nhà

Thứ 6, 12/01/2024

Administrator

57

12/01/2024, Administrator

57

Bạn nhảy dây tại nhà thường xuyên nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn. Bạn đã nhảy một thời gian dài nhưng vẫn chưa có sự cải thiện. Rất có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm cần tránh khi nhảy dây. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết, 3T Sport sẽ chia sẻ chi tiết về 7 sai lầm đó để các bạn có thể khắc phục sớm nhé.

Không khởi động trước khi tập

1. Không khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi nhảy dây là một việc quan trọng để giúp cơ thể thích nghi với việc tập luyện. Khởi động sẽ giúp làm nóng cơ bắp và hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu. Bạn có thể khởi động với các bài tập nhẹ nhàng như chạy nhẹ, đứng dậy và nhảy nhẹ trước khi bắt đầu vào nhảy dây. Bạn nên chú ý khởi động cổ chân, khớp gối và cổ tay để tránh xảy ra sự cố trong quá trình tập luyện.

Nhảy dây với chân trần

2. Nhảy dây với chân trần

Nhảy dây với chân trần là một việc hết sức sai lầm có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến chân và các khớp trong cơ thể. Bởi giày thể thao được thiết kế chuyên dụng có lớp đệm có độ đàn hồi giúp nâng đỡ cơ thể trong quá trình nhảy dây. Do đó, nếu bạn nhảy dây mà không mang giày thì rất dễ gặp phải các chấn thương ở mắt cá chân. Bạn hãy lựa chọn một loại giày thể thao phù hợp để giảm tác động lên chân. 

Bên cạnh đó, khi mang giày thể thao để nhảy dây cũng hỗ trợ bạn thể nhảy một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn đạt được năng suất cao. Đồng thời, bạn cũng có thể tránh khỏi những cơn đau nhức bởi cơ thể không phải chịu tác động quá nhiều.

Nhảy quá cao

3. Nhảy quá cao

Rất nhiều người cho rằng nhảy càng cao thì càng tốt nhưng đây chính là một quan điểm sai lầm. Nhảy dây sẽ đem lại nhiều lại lợi ích cho sức khỏe, nếu bạn biết thực hiện đúng cách. Để đạt được hiệu quả tốt, cải thiện sức khỏe bạn nên nhảy với một độ cao vừa phải và tiếp đất đúng cách. Nếu nhảy quá cao, có thể bạn sẽ gây áp lực lớn lên các khớp, từ đó gây ra các chấn thương cho cổ chân, khớp gối. Bạn nên nhảy với một độ cao phù hợp để đảm bảo an toàn và tránh gặp các vấn đề xương khớp.

Tiếp đất bằng 2 bàn chân

4. Tiếp đất bằng 2 bàn chân

Tiếp đất bằng 2 bàn chân là một việc làm rất sai lầm mà nhiều người mắc phải trong nhảy dây. Bởi điều này, có thể gây chấn thương và không đạt được hiệu quả trong tập luyện. Khi nhảy dây, bạn nên tiếp đất bằng phần trước của chân chủ yếu là các ngón chân. Bạn sẽ nhận được một kết quả tốt khi nhảy dây và tiếp đất đúng cách. Bên cạnh đó, cơ thể sẽ không bị tác động quá nhiều, từ đó có thể tránh được những tai nạn trong tập luyện.

Luôn lo lắng sợ vấp dây

5. Luôn lo lắng sợ vấp dây

Trong quá trình nhảy dây, bạn nên để một tinh thần thoải mái và tập trung tuyệt đối vào các nhịp nhảy. Bạn không nên đặt nặng vấn đề về số lượng hay để tâm trạng lo lắng khi nhảy dây, điều này rất là không tốt cho quá trình tập luyện. Bởi đây được xem là một điều làm ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tập luyện, chúng có thể khiến bạn bị tai nạn khi tập. Trong các buổi nhảy dây, bạn hãy tin vào khả năng của mình đừng lo lắng cũng đừng sợ sẽ vấp dây. Bạn cứ tập trung vào quá trình thực hiện kỹ thuật nhảy dây. Bạn nên đảm bảo xung quanh không có các vật cản có thể gây hại đến bạn. Hãy tự tin, thông thái vào từng động tác, bạn sẽ nhận lại được một kế quả bất ngờ.

Cổ tay đặt quá xa nhau

6. Cổ tay đặt quá xa nhau

Cổ tay đặt quá xa nhau cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn dễ bị vấp dây trong quá trình nhảy. Cổ tay đặt đúng cách và xoay một cách ổn định theo từng bước nhảy của bạn chính là cách nhảy đúng. Khi cầm dây nhảy, bạn hãy đảm bảo cổ tay được đặt gần nhau và không quá xa. Điều này, giúp bạn có thể tạo sự ổn định và kiểm soát dây nhảy một cách hiệu quả. Bạn cứ xoay từng vòng nhịp nhàng không được hấp tấp khi nhảy dây để đảm bảo an toàn cho mình.

Nắm không chặt dây nhảy

7. Nắm không chặt dây nhảy

Việc quan trọng trong nhảy dây là bạn phải kiểm soát được dây nhảy. Bạn cần phải nắm chặt dây nhảy để đảm bảo có thể kiểm soát nó trong quá trình tập luyện. Nếu cầm quá lỏng, bạn sẽ dễ đánh rơi dây khi nhảy, đây là một điều rất nguy hiểm. Bạn có thể đạp dây và té ngã, từ đó dẫn đến việc xảy ra những chấn thương không mong muốn. Cho nên, bạn hãy nắm dây thật chặt để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình nhảy dây. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo độ thoải mái và sự linh hoạt khi nhảy.

Bài viết trên đây là những sai lầm cần tránh khi nhảy dây tại nhà mà 3T Sport muốn chia sẻ đến các bạn với hy vọng sẽ không ai phải gặp những chấn thương không mong muốn khi nhảy dây. Mong rằng bạn sẽ có thể khắc phục được những sai lầm, để sớm đạt được hiệu quả như mong đợi. Ở những bài viết tiếp theo, 3T Sport sẽ gửi đến các bạn nhiều thông tin hữu ích trong tập luyện, hãy cùng theo dõi nhé.

Thông tin liên hệ:

3T SPORT

Hotline: 0978666459

Email: info@3tsport.vn

Website: www.3tsport.vn

Địa Chỉ: Lầu 3, 17 Đường Số 2, KDC Cityland Park Hills, P.10, Q.Gò Vấp, HCM

Chia sẻ:
Copyright © 2022 - 3T SPORT. All rights reserved. Design by i-web.vn